Cách thức hiển thị danh sách các trang con cho trang mẹ trong WordPress

vừa mới đây, một trong các bạn đọc của chúng tôi đã hỏi chúng tôi về phương pháp hiển thị những trang con của 1 trang WordPress?

nếu bạn tổ chức trang web WordPress của mình có những trang mẹ và con, thì bạn với thể muốn hiển thị các trang con hoặc trang con của mình trên trang mẹ chính. Bạn cũng mang thể muốn hiển thị trang chính trên mỗi trang phụ để thuận lợi thông qua.

phương pháp hiển thị danh sách những trang con cho trang mẹ trong WordPress

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tiện lợi hiển thị danh sách những trang con cho trang mẹ trong WordPress.

[caption id="attachment_84557" align="alignnone" width="550"]Cách hiển thị danh sách các trang con cho trang mẹ trong WordPress cách hiển thị danh sách các trang con cho trang mẹ trong WordPress[/caption]

lúc nào bạn cần hiển thị danh sách những trang con?

WordPress mang hai cái bài đăng mặc định được gọi là bài đăng và trang . Những bài đăng là nội dung blog và chúng thường được sắp xếp bằng những danh mục và thẻ .

các trang là nội dung một lần hoặc độc lập thường xanh như trang ‘Giới thiệu về chúng tôi’ hoặc trang ‘Liên hệ mang chúng tôi’.

Trong WordPress, những trang sở hữu thể được phân cấp có nghĩa là bạn sở hữu thể sắp xếp chúng bằng những trang mẹ và con.

Ví dụ: bạn sở hữu thể muốn tạo một trang sản phẩm sở hữu các trang con về Tính năng, Giá cả và tương trợ.

Để tạo trang con, hãy làm theo hướng dẫn của chúng tôi về bí quyết tạo trang con trong WordPress .

Sau lúc bạn đã tạo những trang mẹ và con, bạn sở hữu thể muốn liệt kê những trang con trên trang mẹ chính.

hiện tại một cách thức tiện dụng để làm cho điều này là chỉnh sửa tay chân trang mẹ và thêm danh sách các kết liên riêng lẻ.

Manually add child page links

bên cạnh đó, bạn sẽ cần phải chỉnh sửa thủ công trang mẹ mỗi khi thêm hoặc xóa trang con. Sẽ không đẹp hơn nếu bạn chỉ sở hữu thể tạo một trang con và nó sẽ tự động xuất hiện dưới dạng 1 liên kết trên trang mẹ?

Điều đấy đang được đề cập, chúng ta hãy xem xét một số cách thức động khác để mau chóng hiển thị danh sách các trang con trên trang mẹ trong WordPress.

cách 1. Hiển thị các Trang con trên Trang gốc bằng một Plugin

cách thức này dễ dàng hơn và được khuyến nghị cho đầy đủ người mua.

trước tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Danh sách trang . Để biết thêm chi tiết, hãy xem chỉ dẫn từng bước của chúng tôi về phương pháp cài đặt plugin WordPress .

lúc kích hoạt, bạn cần chỉnh sửa trang mẹ và chỉ cần thêm mã ngắn sau vào nơi bạn muốn hiển thị danh sách những trang con.

[subpages]

hiện nay bạn sở hữu thể lưu trang của mình và xem trước nó trong một tab trình duyệt y mới. Bạn sẽ nhận thấy rằng nó hiển thị 1 danh sách có dấu đầu mẫu đơn giản gồm gần như những trang con.

Plain list of child page links

ví như muốn, bạn có thể thêm 1 số CSS tùy chỉnh để đổi thay giao diện của danh sách. Đây là một số CSS chiếc bạn với thể sử dụng làm điểm khởi đầu.

ul.page-list.subpages-page-list 
    list-style: none;
    list-style-type: none;
    background-color: #eee;
    border: 1px solid #CCC;
    padding: 20px;

Sau lúc vận dụng CSS tùy chỉnh, bạn với thể xem trước trang chính. Đây là phương pháp nó trông trên trang web WordPress thí điểm của chúng tôi.

Child pages list with CSS

Plugin sản xuất 1 loạt các thông số mã ngắn cho phép bạn thiết lập độ sâu, mẫu trừ các trang, số lượng mục và hơn thế nữa. Để biết chi tiết, vui lòng xem trang của plugin để có tài liệu chi tiết.

bí quyết hai. Liệt kê những trang con cho một trang mẹ bằng bí quyết tiêu dùng mã

cách này khá tăng và yêu cầu bạn thêm mã vào trang web WordPress của mình. Giả dụ bạn chưa làm cho điều này trước đây, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách sao chép và dán mã trong WordPress .

Để liệt kê những trang con trong trang mẹ, bạn cần thêm mã sau vào 1 plugin dành riêng cho trang web hoặc trong tệp functions.php của chủ đề:

function wpb_list_child_pages()  

global $post; 

if ( is_page() && $post->post_parent )

	$childpages = wp_list_pages( 'sort_column=menu_order&title_li=&child_of=" . $Post->post_parent . "&Amp;Amp;echo=0' );
else
	$childpages = wp_list_pages( 'sort_column=menu_order&title_li=&child_of=" . $Post->ID . "&Amp;Amp;echo=0' );

if ( $childpages ) 

	$string = '

‘ . $Childpages . ‘

‘;

return $string;

add_shortcode(‘wpb_childpages’, ‘wpb_list_child_pages’);

đầu tiên, đoạn mã trên sẽ rà soát xem 1 trang mang trang gốc hay chính trang ấy là trang chính.

ví như đấy là trang mẹ, thì nó sẽ hiển thị các trang con được liên kết có nó. Nếu như là trang con, thì nó sẽ hiển thị phần lớn những trang con khác của trang mẹ.

rút cuộc, nếu như đây chỉ là 1 trang không với trang con hoặc trang mẹ, thì mã sẽ thuần tuý ko khiến gì cả. Trong mẫu rốt cục của mã, chúng tôi đã thêm 1 mã ngắn , bởi vậy bạn mang thể thuận tiện hiển thị những trang con mà không cần sửa đổi các loại trang của mình.

Để hiển thị các trang con, chỉ cần thêm mã ngắn sau vào một trang hoặc một thể ích văn bản trong thanh bên:

[wpb_childpages]

Đừng quên lưu các thay đổi của bạn và xem trước chúng trong tab trình chuẩn y. Đây là cách thức nó xuất hiện trên trang web thí điểm của chúng tôi.

Plain link list

hiện tại bạn với thể tạo kiểu cho danh sách trang này bằng một số CSS tùy chỉnh. Đây là một số mã CSS cái mà bạn mang thể tiêu dùng khiến điểm bắt đầu.

ul.wpb_page_list 
    list-style: none;
    list-style-type: none;
    background-color: #eee;
    border: 1px solid #CCC;
    padding: 20px;

bí quyết 3. Hiển thị động các trang con mà không với bất kỳ mã rút gọn nào

tiêu dùng mã ngắn rất tiện lợi, nhưng vấn đề có chúng là bạn sẽ phải thêm mã ngắn trong tất cả các trang có trang mẹ hoặc trang con.

chung cuộc, bạn với thể mang mã ngắn trong nhiều trang và đôi khi bạn thậm chí mang thể quên thêm nó.

bí quyết tiếp cận tốt hơn sẽ là chỉnh sửa tệp mẫu trang trong chủ đề của bạn để nó sở hữu thể tự động hiển thị những trang con.

Để khiến điều đó, bạn cần chỉnh sửa mẫu page.php chính hoặc tạo chiếc trang tùy chỉnh trong chủ đề của mình.

Bạn sở hữu thể chỉnh sửa chủ đề chính của mình, nhưng các thay đổi đấy sẽ biến mất giả dụ bạn thay đổi hoặc cập nhật chủ đề của mình. Đó là lý do tại sao sẽ phải chăng hơn ví như bạn tạo một chủ đề con và sau đấy thực hành những thay đổi của bạn trong chủ đề con.

Trong tệp cái trang của bạn, bạn cần thêm mẫu mã này vào nơi bạn muốn hiển thị những trang con.

 

đó là đầy đủ. Chủ đề của bạn ngày nay sẽ tự động phát hiện các trang con và hiển thị chúng trong một danh sách đơn giản.

Bạn với thể tùy chỉnh những kiểu bằng CSS và định dạng. Dưới đây là 1 ví dụ về bí quyết trang web OptinMonster hiển thị trang mẹ và các trang phụ:

OptinMonster Sub Pages Example

Chúng tôi kỳ vọng bài viết này đã giúp bạn liệt kê các trang con cho 1 trang mẹ trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem chỉ dẫn của chúng tôi về những trang quan yếu nhất để tạo trên 1 trang web WordPress mới và so sánh của chúng tôi về những trình tạo trang WordPress kéo và thả tốt nhất để tạo bố cục tùy chỉnh mà không cần bất kỳ mã nào.

.

gần đây, 1 trong các bạn đọc của chúng tôi đã hỏi chúng tôi về phương pháp hiển thị các trang con của một trang WordPress?

nếu bạn đơn vị trang web WordPress của mình sở hữu những trang mẹ và con, thì bạn mang thể muốn hiển thị những trang con hoặc trang con của mình trên trang mẹ chính. Bạn cũng có thể muốn hiển thị trang chính trên mỗi trang phụ để dễ dàng phê duyệt.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tiện dụng hiển thị danh sách các trang con cho trang mẹ trong WordPress.

khi nào bạn cần hiển thị danh sách những trang con?

WordPress mang hai cái bài đăng mặc định được gọi là bài đăng và trang . Những bài đăng là nội dung blog và chúng thường được xếp đặt bằng các danh mục và thẻ .

các trang là nội dung một lần hoặc độc lập thường xanh như trang ‘Giới thiệu về chúng tôi’ hoặc trang ‘Liên hệ sở hữu chúng tôi’.

Trong WordPress, các trang với thể được phân cấp sở hữu nghĩa là bạn với thể sắp xếp chúng bằng các trang mẹ và con.

Ví dụ: bạn có thể muốn tạo một trang sản phẩm sở hữu những trang con về Tính năng, Giá cả và tương trợ.

Để tạo trang con, hãy làm cho theo chỉ dẫn của chúng tôi về bí quyết tạo trang con trong WordPress .

Sau lúc bạn đã tạo những trang mẹ và con, bạn mang thể muốn liệt kê những trang con trên trang mẹ chính.

ngày nay một phương pháp tiện lợi để khiến cho điều này là chỉnh sửa tay chân trang mẹ và thêm danh sách những kết liên riêng lẻ.

Manually add child page links

bên cạnh đó, bạn sẽ cần phải chỉnh sửa thủ công trang mẹ mỗi lúc thêm hoặc xóa trang con. Sẽ ko đẹp hơn nếu bạn chỉ sở hữu thể tạo một trang con và nó sẽ tự động xuất hiện dưới dạng một kết liên trên trang mẹ?

Điều ấy đang được nói, chúng ta hãy xem xét một số bí quyết động khác để nhanh chóng hiển thị danh sách những trang con trên trang mẹ trong WordPress.

cách thức một. Hiển thị các Trang con trên Trang gốc bằng một Plugin

phương pháp này tiện dụng hơn và được khuyến nghị cho phần lớn khách hàng.

trước tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Danh sách trang . Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách thức cài đặt plugin WordPress .

khi kích hoạt, bạn cần chỉnh sửa trang mẹ và chỉ cần thêm mã ngắn sau vào nơi bạn muốn hiển thị danh sách các trang con.

[subpages]

hiện nay bạn sở hữu thể lưu trang của mình và xem trước nó trong một tab trình duyệt y mới. Bạn sẽ nhận thấy rằng nó hiển thị 1 danh sách với dấu đầu chiếc đơn thuần gồm tất cả những trang con.

Plain list of child page links

giả dụ muốn, bạn có thể thêm một số CSS tùy chỉnh để thay đổi giao diện của danh sách. Đây là 1 số CSS chiếc bạn với thể dùng khiến cho điểm bắt đầu.

ul.page-list.subpages-page-list 
    list-style: none;
    list-style-type: none;
    background-color: #eee;
    border: 1px solid #CCC;
    padding: 20px;

Sau khi áp dụng CSS tùy chỉnh, bạn mang thể xem trước trang chính. Đây là phương pháp nó trông trên trang web WordPress thử nghiệm của chúng tôi.

Child pages list with CSS

Plugin cung ứng 1 loạt những thông số mã ngắn cho phép bạn thiết lập độ sâu, dòng trừ những trang, số lượng mục và hơn thế nữa. Để biết chi tiết, vui lòng xem trang của plugin để có tài liệu chi tiết.

bí quyết hai. Liệt kê những trang con cho một trang mẹ bằng bí quyết tiêu dùng mã

cách thức này khá tăng và buộc phải bạn thêm mã vào trang web WordPress của mình. Nếu bạn chưa khiến điều này trước đây, hãy xem chỉ dẫn của chúng tôi về phương pháp sao chép và dán mã trong WordPress .

Để liệt kê các trang con trong trang mẹ, bạn cần thêm mã sau vào 1 plugin dành riêng cho trang web hoặc trong tệp functions.php của chủ đề:

function wpb_list_child_pages()  

global $post; 

if ( is_page() && $post->post_parent )

	$childpages = wp_list_pages( 'sort_column=menu_order&title_li=&child_of=" . $Post->post_parent . "&Amp;Amp;echo=0' );
else
	$childpages = wp_list_pages( 'sort_column=menu_order&title_li=&child_of=" . $Post->ID . "&Amp;Amp;echo=0' );

if ( $childpages ) 

	$string = '

‘ . $Childpages . ‘

‘;

return $string;

add_shortcode(‘wpb_childpages’, ‘wpb_list_child_pages’);

trước nhất, đoạn mã trên sẽ kiểm tra xem 1 trang với trang gốc hay chính trang đấy là trang chính.

nếu như đấy là trang mẹ, thì nó sẽ hiển thị những trang con được kết liên có nó. Nếu là trang con, thì nó sẽ hiển thị toàn bộ những trang con khác của trang mẹ.

cuối cùng, nếu đây chỉ là 1 trang ko với trang con hoặc trang mẹ, thì mã sẽ đơn thuần ko khiến gì cả. Trong mẫu rốt cuộc của mã, chúng tôi đã thêm một mã ngắn , vì thế bạn mang thể thuận tiện hiển thị những trang con mà không cần sửa đổi những mẫu trang của mình.

Để hiển thị các trang con, chỉ cần thêm mã ngắn sau vào 1 trang hoặc luôn thể ích văn bản trong thanh bên:

[wpb_childpages]

Đừng quên lưu những thay đổi của bạn và xem trước chúng trong tab trình duyệt. Đây là phương pháp nó xuất hiện trên trang web thử nghiệm của chúng tôi.

Plain link list

hiện giờ bạn mang thể tạo kiểu cho danh sách trang này bằng 1 số CSS tùy chỉnh. Đây là 1 số mã CSS mẫu mà bạn mang thể dùng khiến điểm khởi đầu.

ul.wpb_page_list 
    list-style: none;
    list-style-type: none;
    background-color: #eee;
    border: 1px solid #CCC;
    padding: 20px;

cách thức 3. Hiển thị động các trang con mà ko có bất kỳ mã rút gọn nào

sử dụng mã ngắn rất tiện dụng, nhưng vấn đề có chúng là bạn sẽ phải thêm mã ngắn trong phần nhiều các trang với trang mẹ hoặc trang con.

rốt cuộc, bạn mang thể với mã ngắn trong phổ biến trang và đôi khi bạn thậm chí có thể quên thêm nó.

cách thức tiếp cận phải chăng hơn sẽ là chỉnh sửa tệp dòng trang trong chủ đề của bạn để nó sở hữu thể tự động hiển thị những trang con.

Để khiến cho điều đó, bạn cần chỉnh sửa mẫu page.php chính hoặc tạo dòng trang tùy chỉnh trong chủ đề của mình.

Bạn sở hữu thể chỉnh sửa chủ đề chính của mình, nhưng các đổi thay đấy sẽ biến mất nếu bạn thay đổi hoặc cập nhật chủ đề của mình. Đấy là lý do vì sao sẽ rẻ hơn nếu như bạn tạo 1 chủ đề con và sau đó thực hiện các đổi thay của bạn trong chủ đề con.

Trong tệp loại trang của bạn, bạn cần thêm dòng mã này vào nơi bạn muốn hiển thị những trang con.

 

ấy là rất nhiều. Chủ đề của bạn hiện giờ sẽ tự động phát hiện các trang con và hiển thị chúng trong một danh sách đơn thuần.

Bạn có thể tùy chỉnh những kiểu bằng CSS và định dạng. Dưới đây là một thí dụ về cách trang web OptinMonster hiển thị trang mẹ và các trang phụ:

OptinMonster Sub Pages Example

Chúng tôi kỳ vọng bài viết này đã giúp bạn liệt kê các trang con cho một trang mẹ trong WordPress. Bạn cũng mang thể muốn xem chỉ dẫn của chúng tôi về những trang quan yếu nhất để tạo trên 1 trang web WordPress mới và so sánh của chúng tôi về những trình tạo trang WordPress kéo và thả phải chăng nhất để tạo bố cục tùy chỉnh mà ko cần bất kỳ mã nào.

.

Theo : Thủ thuật Blog - Thủ thuật Flatsome

Comments

Popular posts from this blog

Theme thực phẩm sạch bằng flatsome wordpress

Cách thức nâng cao số lần xem trang và giảm tỷ lệ thoát trong WordPress