Bí quyết hiển thị danh sách những trang con cho trang mẹ trong WordPress

vừa qua, 1 trong các độc giả của chúng tôi đã hỏi chúng tôi về phương pháp hiển thị những trang con của một trang WordPress?

nếu bạn công ty trang web WordPress của mình có các trang mẹ và con, thì bạn với thể muốn hiển thị các trang con hoặc trang con của mình trên trang mẹ chính. Bạn cũng có thể muốn hiển thị trang chính trên mỗi trang phụ để tiện lợi phê duyệt.

bí quyết hiển thị danh sách những trang con cho trang mẹ trong WordPress

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ dẫn bạn phương pháp thuận tiện hiển thị danh sách các trang con cho trang mẹ trong WordPress.

[caption id="attachment_84557" align="alignnone" width="550"]Cách hiển thị danh sách các trang con cho trang mẹ trong WordPress cách hiển thị danh sách những trang con cho trang mẹ trong WordPress[/caption]

khi nào bạn cần hiển thị danh sách các trang con?

WordPress với 2 mẫu bài đăng mặc định được gọi là bài đăng và trang . Những bài đăng là nội dung blog và chúng thường được bố trí bằng các danh mục và thẻ .

các trang là nội dung 1 lần hoặc độc lập thường xanh như trang ‘Giới thiệu về chúng tôi’ hoặc trang ‘Liên hệ với chúng tôi’.

Trong WordPress, các trang mang thể được phân cấp với tức thị bạn có thể bố trí chúng bằng những trang mẹ và con.

Ví dụ: bạn mang thể muốn tạo một trang sản phẩm mang những trang con về Tính năng, Giá cả và tương trợ.

Để tạo trang con, hãy làm cho theo hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo trang con trong WordPress .

Sau lúc bạn đã tạo những trang mẹ và con, bạn với thể muốn liệt kê những trang con trên trang mẹ chính.

ngày nay 1 phương pháp dễ dàng để khiến cho điều này là chỉnh sửa tay chân trang mẹ và thêm danh sách các liên kết riêng lẻ.

Manually add child page links

không những thế, bạn sẽ cần phải chỉnh sửa thủ công trang mẹ mỗi khi thêm hoặc xóa trang con. Sẽ ko đẹp hơn ví như bạn chỉ với thể tạo một trang con và nó sẽ tự động xuất hiện dưới dạng một liên kết trên trang mẹ?

Điều đó đang được nhắc, chúng ta hãy coi xét 1 số cách thức động khác để mau chóng hiển thị danh sách những trang con trên trang mẹ trong WordPress.

cách 1. Hiển thị các Trang con trên Trang gốc bằng một Plugin

bí quyết này thuận tiện hơn và được khuyến nghị cho đầy đủ người dùng.

trước nhất, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Danh sách trang . Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

lúc kích hoạt, bạn cần chỉnh sửa trang mẹ và chỉ cần thêm mã ngắn sau vào nơi bạn muốn hiển thị danh sách các trang con.

[subpages]

hiện nay bạn sở hữu thể lưu trang của mình và xem trước nó trong 1 tab trình ưng chuẩn mới. Bạn sẽ nhận thấy rằng nó hiển thị 1 danh sách với dấu đầu chiếc thuần tuý gồm đông đảo các trang con.

Plain list of child page links

giả dụ muốn, bạn có thể thêm 1 số CSS tùy chỉnh để thay đổi giao diện của danh sách. Đây là một số CSS chiếc bạn với thể sử dụng khiến điểm khởi đầu.

ul.page-list.subpages-page-list 
    list-style: none;
    list-style-type: none;
    background-color: #eee;
    border: 1px solid #CCC;
    padding: 20px;

Sau khi áp dụng CSS tùy chỉnh, bạn với thể xem trước trang chính. Đây là bí quyết nó trông trên trang web WordPress thể nghiệm của chúng tôi.

Child pages list with CSS

Plugin cung cấp 1 loạt các tham số mã ngắn cho phép bạn thiết lập độ sâu, loại trừ những trang, số lượng mục và hơn thế nữa. Để biết chi tiết, vui lòng xem trang của plugin để sở hữu tài liệu chi tiết.

cách 2. Liệt kê các trang con cho 1 trang mẹ bằng bí quyết tiêu dùng mã

phương pháp này khá nâng cao và bắt buộc bạn thêm mã vào trang web WordPress của mình. Nếu như bạn chưa làm cho điều này trước đây, hãy xem chỉ dẫn của chúng tôi về cách sao chép và dán mã trong WordPress .

Để liệt kê các trang con trong trang mẹ, bạn cần thêm mã sau vào một plugin dành riêng cho trang web hoặc trong tệp functions.php của chủ đề:

function wpb_list_child_pages()  

global $post; 

if ( is_page() && $post->post_parent )

	$childpages = wp_list_pages( 'sort_column=menu_order&title_li=&child_of=" . $Post->post_parent . "&Amp;Amp;echo=0' );
else
	$childpages = wp_list_pages( 'sort_column=menu_order&title_li=&child_of=" . $Post->ID . "&Amp;Amp;echo=0' );

if ( $childpages ) 

	$string = '

‘ . $Childpages . ‘

‘;

return $string;

add_shortcode(‘wpb_childpages’, ‘wpb_list_child_pages’);

trước hết, đoạn mã trên sẽ rà soát xem một trang sở hữu trang gốc hay chính trang ấy là trang chính.

giả dụ đấy là trang mẹ, thì nó sẽ hiển thị những trang con được liên kết có nó. Ví như là trang con, thì nó sẽ hiển thị đầy đủ những trang con khác của trang mẹ.

cuối cùng, nếu như đây chỉ là 1 trang không sở hữu trang con hoặc trang mẹ, thì mã sẽ thuần tuý không làm cho gì cả. Trong cái cuối cùng của mã, chúng tôi đã thêm 1 mã ngắn , do vậy bạn có thể tiện lợi hiển thị các trang con mà ko cần sửa đổi những loại trang của mình.

Để hiển thị các trang con, chỉ cần thêm mã ngắn sau vào 1 trang hoặc nhân tiện ích văn bản trong thanh bên:

[wpb_childpages]

Đừng quên lưu các đổi thay của bạn và xem trước chúng trong tab trình duyệt. Đây là bí quyết nó xuất hiện trên trang web thể nghiệm của chúng tôi.

Plain link list

ngày nay bạn sở hữu thể tạo kiểu cho danh sách trang này bằng một số CSS tùy chỉnh. Đây là một số mã CSS cái mà bạn sở hữu thể dùng khiến điểm khởi đầu.

ul.wpb_page_list 
    list-style: none;
    list-style-type: none;
    background-color: #eee;
    border: 1px solid #CCC;
    padding: 20px;

phương pháp 3. Hiển thị động các trang con mà ko mang bất kỳ mã rút gọn nào

dùng mã ngắn rất thuận lợi, nhưng vấn đề mang chúng là bạn sẽ phải thêm mã ngắn trong gần như những trang có trang mẹ hoặc trang con.

chung cuộc, bạn mang thể với mã ngắn trong đa dạng trang và đôi khi bạn thậm chí với thể quên thêm nó.

cách tiếp cận tốt hơn sẽ là chỉnh sửa tệp loại trang trong chủ đề của bạn để nó mang thể tự động hiển thị những trang con.

Để làm cho điều đó, bạn cần chỉnh sửa dòng page.php chính hoặc tạo mẫu trang tùy chỉnh trong chủ đề của mình.

Bạn mang thể chỉnh sửa chủ đề chính của mình, nhưng những thay đổi ấy sẽ biến mất nếu như bạn thay đổi hoặc cập nhật chủ đề của mình. Đó là lý do vì sao sẽ thấp hơn nếu bạn tạo 1 chủ đề con và sau ấy thực hành các thay đổi của bạn trong chủ đề con.

Trong tệp cái trang của bạn, bạn cần thêm loại mã này vào nơi bạn muốn hiển thị các trang con.

 

đó là phần lớn. Chủ đề của bạn hiện tại sẽ tự động phát hiện các trang con và hiển thị chúng trong một danh sách thuần tuý.

Bạn có thể tùy chỉnh những kiểu bằng CSS và định dạng. Dưới đây là một ví dụ về phương pháp trang web OptinMonster hiển thị trang mẹ và các trang phụ:

OptinMonster Sub Pages Example

Chúng tôi kỳ vọng bài viết này đã giúp bạn liệt kê các trang con cho 1 trang mẹ trong WordPress. Bạn cũng với thể muốn xem chỉ dẫn của chúng tôi về những trang quan trọng nhất để tạo trên một trang web WordPress mới và so sánh của chúng tôi về các trình tạo trang WordPress kéo và thả rẻ nhất để tạo bố cục tùy chỉnh mà không cần bất kỳ mã nào.

.

vừa mới đây, 1 trong các bạn đọc của chúng tôi đã hỏi chúng tôi về cách hiển thị các trang con của 1 trang WordPress?

giả dụ bạn doanh nghiệp trang web WordPress của mình mang những trang mẹ và con, thì bạn sở hữu thể muốn hiển thị những trang con hoặc trang con của mình trên trang mẹ chính. Bạn cũng sở hữu thể muốn hiển thị trang chính trên mỗi trang phụ để thuận lợi phê duyệt.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ dẫn bạn bí quyết thuận lợi hiển thị danh sách những trang con cho trang mẹ trong WordPress.

lúc nào bạn cần hiển thị danh sách các trang con?

WordPress sở hữu 2 mẫu bài đăng mặc định được gọi là bài đăng và trang . Những bài đăng là nội dung blog và chúng thường được sắp xếp bằng những danh mục và thẻ .

các trang là nội dung một lần hoặc độc lập thường xanh như trang ‘Giới thiệu về chúng tôi’ hoặc trang ‘Liên hệ mang chúng tôi’.

Trong WordPress, những trang với thể được phân cấp sở hữu tức thị bạn có thể xếp đặt chúng bằng các trang mẹ và con.

Ví dụ: bạn mang thể muốn tạo một trang sản phẩm với các trang con về Tính năng, Giá cả và hỗ trợ.

Để tạo trang con, hãy làm cho theo hướng dẫn của chúng tôi về phương pháp tạo trang con trong WordPress .

Sau khi bạn đã tạo những trang mẹ và con, bạn sở hữu thể muốn liệt kê những trang con trên trang mẹ chính.

hiện tại một cách tiện lợi để làm cho điều này là chỉnh sửa thủ công trang mẹ và thêm danh sách những kết liên riêng lẻ.

Manually add child page links

tuy nhiên, bạn sẽ cần phải chỉnh sửa tay chân trang mẹ mỗi khi thêm hoặc xóa trang con. Sẽ ko đẹp hơn giả dụ bạn chỉ sở hữu thể tạo một trang con và nó sẽ tự động xuất hiện dưới dạng 1 kết liên trên trang mẹ?

Điều ấy đang được kể, chúng ta hãy coi xét một số phương pháp động khác để chóng vánh hiển thị danh sách những trang con trên trang mẹ trong WordPress.

cách 1. Hiển thị các Trang con trên Trang gốc bằng một Plugin

phương pháp này tiện lợi hơn và được khuyến nghị cho toàn bộ khách hàng.

đầu tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Danh sách trang . Để biết thêm chi tiết, hãy xem chỉ dẫn từng bước của chúng tôi về bí quyết cài đặt plugin WordPress .

lúc kích hoạt, bạn cần chỉnh sửa trang mẹ và chỉ cần thêm mã ngắn sau vào nơi bạn muốn hiển thị danh sách những trang con.

[subpages]

hiện giờ bạn mang thể lưu trang của mình và xem trước nó trong một tab trình duyệt y mới. Bạn sẽ nhận thấy rằng nó hiển thị 1 danh sách mang dấu đầu chiếc đơn giản gồm tất cả các trang con.

Plain list of child page links

ví như muốn, bạn với thể thêm 1 số CSS tùy chỉnh để thay đổi giao diện của danh sách. Đây là 1 số CSS cái bạn có thể sử dụng làm điểm bắt đầu.

ul.page-list.subpages-page-list 
    list-style: none;
    list-style-type: none;
    background-color: #eee;
    border: 1px solid #CCC;
    padding: 20px;

Sau lúc vận dụng CSS tùy chỉnh, bạn với thể xem trước trang chính. Đây là cách nó trông trên trang web WordPress thể nghiệm của chúng tôi.

Child pages list with CSS

Plugin sản xuất 1 loạt các tham số mã ngắn cho phép bạn thiết lập độ sâu, mẫu trừ những trang, số lượng mục và hơn thế nữa. Để biết chi tiết, vui lòng xem trang của plugin để với tài liệu chi tiết.

phương pháp 2. Liệt kê những trang con cho 1 trang mẹ bằng cách thức tiêu dùng mã

phương pháp này tương đối tăng và yêu cầu bạn thêm mã vào trang web WordPress của mình. Giả dụ bạn chưa khiến điều này trước đây, hãy xem chỉ dẫn của chúng tôi về phương pháp sao chép và dán mã trong WordPress .

Để liệt kê các trang con trong trang mẹ, bạn cần thêm mã sau vào một plugin dành riêng cho trang web hoặc trong tệp functions.php của chủ đề:

function wpb_list_child_pages()  

global $post; 

if ( is_page() && $post->post_parent )

	$childpages = wp_list_pages( 'sort_column=menu_order&title_li=&child_of=" . $Post->post_parent . "&Amp;Amp;echo=0' );
else
	$childpages = wp_list_pages( 'sort_column=menu_order&title_li=&child_of=" . $Post->ID . "&Amp;Amp;echo=0' );

if ( $childpages ) 

	$string = '

‘ . $Childpages . ‘

‘;

return $string;

add_shortcode(‘wpb_childpages’, ‘wpb_list_child_pages’);

đầu tiên, đoạn mã trên sẽ kiểm tra xem một trang mang trang gốc hay chính trang đấy là trang chính.

giả dụ đó là trang mẹ, thì nó sẽ hiển thị các trang con được liên kết có nó. Ví như là trang con, thì nó sẽ hiển thị toàn bộ những trang con khác của trang mẹ.

rút cục, giả dụ đây chỉ là 1 trang ko có trang con hoặc trang mẹ, thì mã sẽ đơn giản không làm cho gì cả. Trong loại cuối cùng của mã, chúng tôi đã thêm 1 mã ngắn , vì vậy bạn với thể thuận tiện hiển thị các trang con mà ko cần sửa đổi những loại trang của mình.

Để hiển thị những trang con, chỉ cần thêm mã ngắn sau vào 1 trang hoặc nhân tiện ích văn bản trong thanh bên:

[wpb_childpages]

Đừng quên lưu các đổi thay của bạn và xem trước chúng trong tab trình phê duyệt. Đây là bí quyết nó xuất hiện trên trang web thí nghiệm của chúng tôi.

Plain link list

hiện tại bạn có thể tạo kiểu cho danh sách trang này bằng 1 số CSS tùy chỉnh. Đây là một số mã CSS loại mà bạn với thể tiêu dùng làm điểm bắt đầu.

ul.wpb_page_list 
    list-style: none;
    list-style-type: none;
    background-color: #eee;
    border: 1px solid #CCC;
    padding: 20px;

bí quyết 3. Hiển thị động những trang con mà ko với bất kỳ mã rút gọn nào

sử dụng mã ngắn rất tiện dụng, nhưng vấn đề có chúng là bạn sẽ phải thêm mã ngắn trong số đông những trang sở hữu trang mẹ hoặc trang con.

chung cục, bạn sở hữu thể có mã ngắn trong phổ quát trang và đôi khi bạn thậm chí với thể quên thêm nó.

cách tiếp cận rẻ hơn sẽ là chỉnh sửa tệp cái trang trong chủ đề của bạn để nó có thể tự động hiển thị các trang con.

Để khiến cho điều ấy, bạn cần chỉnh sửa dòng page.php chính hoặc tạo dòng trang tùy chỉnh trong chủ đề của mình.

Bạn mang thể chỉnh sửa chủ đề chính của mình, nhưng những thay đổi đó sẽ biến mất nếu như bạn thay đổi hoặc cập nhật chủ đề của mình. Ấy là lý do tại sao sẽ phải chăng hơn ví như bạn tạo 1 chủ đề con và sau đó thực hành những thay đổi của bạn trong chủ đề con.

Trong tệp mẫu trang của bạn, bạn cần thêm dòng mã này vào nơi bạn muốn hiển thị những trang con.

 

đấy là hầu hết. Chủ đề của bạn hiện giờ sẽ tự động phát hiện các trang con và hiển thị chúng trong 1 danh sách đơn giản.

Bạn có thể tùy chỉnh các kiểu bằng CSS và định dạng. Dưới đây là một tỉ dụ về bí quyết trang web OptinMonster hiển thị trang mẹ và các trang phụ:

OptinMonster Sub Pages Example

Chúng tôi kỳ vọng bài viết này đã giúp bạn liệt kê những trang con cho một trang mẹ trong WordPress. Bạn cũng với thể muốn xem chỉ dẫn của chúng tôi về các trang quan trọng nhất để tạo trên một trang web WordPress mới và so sánh của chúng tôi về các trình tạo trang WordPress kéo và thả phải chăng nhất để tạo bố cục tùy chỉnh mà không cần bất kỳ mã nào.

.

Theo : Thủ thuật Blog - Thủ thuật Flatsome

Comments

Popular posts from this blog

Theme thực phẩm sạch bằng flatsome wordpress

Cách thức nâng cao số lần xem trang và giảm tỷ lệ thoát trong WordPress